คอนโดหาดใหญ่

พาส่องโครงการคอนโดหาดใหญ่ คุณภาพดี ถูกใจนักศึกษา

ปัจจุบันมีคอนโดโครงการใหม่เปิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะย่านนักศึกษา ทำเลหาดใหญ่ ซึ่งแต่ละโครงการมีจุดเด่นต่างกัน ทำให้ตัดสินใจเลือกได้ยาก ที่สำคัญ คอนโดถือเป็นทรัพย์สินขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงจึงต้องตัดสินใจให้ดีว่า คอนโดหาดใหญ่ที่ไหนตอบโจทย์ความต้องการ และเหมาะสมกับการเลือกซื้อมากที่สุด

สำหรับนักเรียน หรือนักศึกษา คอนโดหาดใหญ่ที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยถือเป็นทำเลที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หากต้องการซื้อคอนโดสำหรับนักเรียน นักศึกษาควรเลือกอย่างไรให้เกิดความคุ้มค่า บทความนี้ World Corp มีคำตอบมาให้แล้ว

ปัจจัยการเลือกซื้อคอนโดหาดใหญ่ สำหรับนักเรียน และนักศึกษา

คอนโดหาดใหญ่ ทำเลใกล้มหาวิทยาลัย ถือเป็นที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ผู้คนที่มีการหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้พื้นที่บริเวณคอนโดไม่เปลี่ยว หรือเสี่ยงต่อการโดนคุกคาม

โดยเน้นเรื่องความสะดวกสบายในการเดินทาง และความปลอดภัย เป็นหลัก ซึ่งบทความนี้ World Corp ได้รวบรวมปัจจัยสำคัญต่อการเลือกซื้อคอนโดให้ตอบโจทย์ และเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด ดังนี้

  • ทำเลดีใกล้มหาลัย และแหล่งศึกษา

เช็กให้ดีว่าทำเลที่ต้องการอยู่ใกล้มหาลัยแค่ไหน เพราะปัจจุบันมีโครงการคอนโดใกล้มหาลัยเกิดขึ้นมากมาย โดยทำเลที่เหมาะสมควรอยู่ในระยะที่สามารถเดินทางไปกลับได้สะดวก และใช้เวลาไม่นาน นอกจากนี้ ยังช่วยประหยัดค่าเดินทางได้ดีอีกด้วย

ที่สำคัญ ควรสำรวจเส้นทางการคมนาคม และสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ หรือร้านซักรีด เป็นต้น ซึ่งการเลือกทำเลที่ดี นอกจากบ่งบอกถึงคุณภาพการใช้ชีวิตแล้ว ยังเพิ่มโอกาสในการขาย หรือปล่อยเช่าได้มากขึ้น

  • ศึกษาความน่าเชื่อถือของโครงการ และราคา

หากทำเลที่ต้องการมีคอนโดหลากหลายโครงการ ดังนั้น จึงควรศึกษาความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการ เพื่อช่วยการันตีคุณภาพของโครงการนั้น ๆ ได้ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็น ระยะเวลาการก่อสร้าง วัสดุที่ใช้ การส่งมอบห้อง และทำการเปรียบเทียบราคา รวมถึงข้อเสนอต่าง ๆ ว่าโครงการไหนคุ้มค่า และตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด

  • การออกแบบตกแต่งอาคาร และฟังก์ชันของห้อง

ความต้องการคอนโดสำหรับนักศึกษาก็เหมือนคอนโดทั่วไป คือ ดีไซน์สวยงาม และทันสมัย ถือเป็นหนึ่งปัจจัยในการพิจารณาก่อนเลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบอาคาร และห้อง ควรมีการแบ่งสัดส่วนชัดเจน เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องน้ำ เป็นต้น รวมถึงข้อเสนอเรื่องเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถเข้าอยู่ได้ทันที

  • สิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักศึกษา

ไลฟ์สไตล์ของนักศึกษาส่วนมากอาจใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อน ซึ่งในแต่ละวันมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเรียน ทำรายงาน และกิจกรรมของมหาลัย ดังนั้น การออกแบบ และสิ่งอำนวยความสะดวก จึงต่างจากคอนโดทำเลอื่น อาทิ Co-working Space ห้องดูหนัง ฟิตเนส สระว่ายน้ำ และพื้นที่สีเขียว เป็นต้น

  • ระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนา

หากเป็นคอนโดสำหรับนักศึกษา แน่นอนว่ามีคนอยู่อาศัยจำนวนมาก รวมถึงมีคนเข้า-ออกตลอดเวลา ทางโครงการจึงต้องมีระบบความปลอดภัยที่แน่นหนา และครอบคลุมครบทุกจุด ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย การเข้า-ออกด้วยระบบคีย์การ์ด การติดตั้งกล้อง CCTV ตลอด 24 ชั่วโมง ระบบล็อกประตูห้อง รวมถึงนิติบุคคลที่สามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • การเลือกชั้น และทิศของห้อง

การเลือกชั้น และทิศของห้องส่งผลต่อความเป็นส่วนตัว หากมีงบประมาณจำกัดไม่ควรเลือกซื้อชั้นสูง ๆ ควรเลือกชั้นที่เหมาะสมกับงบประมาณ อาจเป็นชั้นล่าง อย่าง ชั้น 2-5 อย่างไรก็ตาม ควรสำรวจพื้นที่แต่ละชั้นให้ดีว่ามีเสียงรบกวนมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ ยังควรเลี่ยงการอยู่ชั้นบนสุด เนื่องจากตอนเที่ยง และตอนบ่าย จะได้รับแดดจากเพดานเต็ม ทำให้ห้องร้อนอบอ้าวเป็นพิเศษ 

นอกจากนี้ การเลือกทิศทางห้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับแดดรับลม โดยควรเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ซื้อ หากเลือกห้องหันไปทิศเหนือแสงแดดไม่ค่อยส่องถึง ห้องเย็นสบายตลอดทั้งวัน หากห้องหันไปทิศใต้จะโดนแดดแค่ช่วงบ่าย และสามารถรับลมได้มากกว่าทิศอื่น 

ส่วนห้องทิศตะวันออก จะโดนแดดตั้งแต่ช่วงเช้า และเริ่มลดลงช่วงเที่ยง สุดท้ายทิศตะวันตก ห้องจะโดนแดดตั้งแต่ช่วงบ่ายถึงเย็น ทำให้ผนังกักเก็บความร้อน ส่งผลให้ห้องร้อนอบอ้าว ซึ่งเป็นทิศที่คนส่วนมากหลีกเลี่ยง ทำให้ราคาถูกกว่าห้องทิศอื่น 

  • การลงทุนในอนาคต

คอนโดใกล้มหาลัยมีความต้องการที่อยู่อาศัยตลอด ดังนั้น ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง หรือซื้อเพื่อการลงทุน โครงการคอนโดที่เลือกก็สามารถขายต่อ หรือปล่อยเช่าได้ เนื่องจาก ความต้องการในทำเลนั้น ๆ เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ค่าเช่า หรือราคาขายต่อมีมูลค่ามากขึ้นตามไปด้วย

The City Hatyai โครงการคอนโดหาดใหญ่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

เดอะ ซิตี้ หาดใหญ่ โครงการคอนโดหาดใหญ่ ตั้งอยู่ทำเลใกล้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และมหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นคอนโดพร้อมอยู่อาศัยที่มีการออกแบบภายใต้แนวคิด “การใช้ชีวิตคนเมืองหาดใหญ่” เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตผสานเข้ากับฟังก์ชันการใช้งาน และการเดินทางที่สะดวกสบาย ใกล้เซ็นทรัล สนามบิน ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ซึ่งคุ้มค่าทั้งในแง่ของการลงทุนพร้อมบริการจัดหาผู้เช่า

พร้อมการันตีผลตอบแทนในระยะยาว และซื้อเพื่ออยู่อาศัย เพราะโครงการ The City Hatyai มีการออกแบบที่ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้อยู่ได้อย่างแท้จริง ด้วยดีไซน์สุดกว้างขวาง และมาตรการรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง บรรยากาศภายในโครงการเหมือนได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังมีประเภทห้องให้เลือกตั้งแต่ห้องขนาด 30 32 และ 50 ตารางเมตร 

ทั้งนี้ The City Hatyai โครงการคอนโดหาดใหญ่ ถูกพัฒนาโดยบริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้วยแนวคิดสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้กับลูกค้า โดยมุ่งเน้นพัฒนาโครงการบนทำเลการค้า อย่าง หาดป่าตองจังหวัดภูเก็ต หาดใหญ่จังหวัดสงขลา ล้วนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนทั่วโลก หากสนใจเยี่ยมชมโครงการ หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1