คอนโดหาดใหญ่

แต่งห้องคอนโดหาดใหญ่ สไตล์ใกล้ชิดธรรมชาติ ช่วยเพิ่มเอนเนอร์จี

สำหรับใครที่อาศัยอยู่คอนโด แต่ก็อยากให้ห้องมีบรรยากาศที่สดชื่น มีสีเขียวแสนสบายตาจากต้นไม้ และได้กลิ่นอายจากธรรมชาติ เพื่อเป็นการพักผ่อนหลังจากทำงานมาทั้งวัน ทั้งยังตอบโจทย์คนที่อยู่คอนโดหาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี

เพราะนอกจากวิวทะเลที่คุณได้เห็นจาก The City Hatyai โครงการคอนโดหาดใหญ่ก็ยังมีวิวธรรมชาติ คอยจรรโลงใจได้หลายบรรยากาศ ซึ่งบทความในวันนี้ World Corp จะมาแนะนำวิธีการแต่งห้องคอนโดสไตล์ใกล้ชิดธรรมชาติ ช่วยเพิ่มเอนเนอร์จีให้กับชีวิตได้ในทุก ๆ วัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกัน

การแต่งห้องสไตล์ Modern Tropical เพื่อการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ

การตกแต่งสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล (Modern Tropical Style) เป็นการตกแต่งห้องให้เข้ากับสภาพอากาศร้อนชื้น เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ให้กับผู้พักอาศัย ซึ่งจุดเด่นของการแต่งห้องสไตล์นี้ คือ การทำให้ห้อง หรือคอนโดมีความกลมกลืนกับธรรมชาติ เน้นให้มุมมองภาพรวมของห้องดูโปร่ง และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความเรียบง่าย แต่มัลติฟังก์ชัน ซึ่งวัสดุที่ใช้ต้องมีความแข็งแรง และทนทานต่อสภาพอากาศร้อนชื้น 

โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบที่ต้องคำนึงถึงทิศทางของแดด ลม และฝน รวมไปถึงการดีไซน์ห้องให้มีพื้นที่โปร่งโล่ง มีลมพัดผ่านได้ง่าย อีกทั้งยังนิยมใช้ต้นไม้ เพื่อช่วยในการตกแต่งให้มีบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ และในขณะเดียวกันก็สามารถระบายความร้อนได้ดี นอกจากนี้ การตกแต่งห้องสไตล์ Modern Tropical ยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ดังนี้

  • พื้นที่โปร่งโล่ง เพิ่มการระบายอากาศ

การออกแบบผังห้องแบบ Open Plan จะเหมาะสมที่สุดสำหรับการตกแต่งคอนโดสไตล์นี้ โดยเน้นให้มีพื้นที่ว่างภายในห้อง ให้มีความโปร่งโล่ง มีช่องแสงที่เหมาะสม และสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันตามความต้องการใช้งาน จะช่วยให้การถ่ายเทอากาศในห้องดีขึ้น และไม่มีกลิ่นอับ

  • เลือกห้องที่มีแสงส่องถึง

การเลือกห้องในคอนโด ควรเลือกทิศของห้องที่มีแสงแดดส่องถึงในช่วงเช้าถึงบ่ายนิด ๆ ซึ่งห้องที่มีแสงสว่างจากธรรมชาติส่องถึง เพื่อให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศจากภายนอกอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังช่วยทำให้บรรยากาศโดยรวมดูโปร่ง ไม่อึดอัด เหมาะกับการพักผ่อนชิล ๆ สบาย ๆ 

  • ใช้องค์ประกอบจากธรรมชาติเข้ามาตกแต่ง

การตกแต่งสไตล์ Modern Tropical จะมีการดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่ง และการออกแบบ ไม่ว่าจะเป็น ระแนงไม้ หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่จะช่วยให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่น และสงบสุข 

ที่สำคัญ การเลือกวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม คือ ต้องมีการเคลือบป้องกันความชื้น มีอายุการใช้งานยาวนาน และมีความแข็งแรงทนทาน นอกจากนี้ ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลายฟังก์ชัน เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง

  • เลือกใช้สีเอิร์ทโทนเพื่อความกลมกลืนไปกับธรรมชาติ

การเลือกสีของผนัง และสีเฟอร์นิเจอร์ให้มีความโดดเด่น เริ่มจากการกำหนด Mood and Tone ให้เป็นสีเอิร์ทโทนจะให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับธรรมชาติ ดูอบอุ่น โทนสีสว่างสบายตา และทำให้ห้องมีชีวิตชีวามากขึ้น โดยโทนสีที่แนะนำ คือ สีน้ำตาล สีเทา สีเบจ หรือสีครีม เป็นต้น 

  •  เพิ่มมุมธรรมชาติ เสริมด้วยต้นไม้จริงเล็กน้อย

เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ต้นไม้ คือ สิ่งที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติได้ดีที่สุด โดยอาจเลือกมาตกแต่งบริเวณระเบียงของห้อง เพื่อเพิ่มความรู้สึกสดชื่น และเพิ่มสีสันที่สบายตา ซึ่งหากคอนโดของคุณมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด

แนะนำให้ตกแต่งด้วยต้นไม้เล็ก ๆ ที่ดูแลง่าย ไม่ต้องการน้ำ และแสงแดดมากเกินไป หรือหากต้องการเลี้ยงในห้อง ควรเลือกต้นไม้ที่เหมาะกับการเลี้ยงในที่ร่ม เช่น กระบองเพชร หรือต้นเฟิร์นบางประเภท

The City Hatyai โครงการคอนโด หาดใหญ่ ที่พักใจใกล้ธรรมชาติ

โครงการ The City Hatyai คอนโดหาดใหญ่ ถูกสร้างขึ้นในคอนเซ็ปต์ “การใช้ชีวิตคนเมืองหาดใหญ่” โดยเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้เข้ากับฟังก์ชันของสิ่งอำนวยความสะดวก และการคมนาคมที่แสนสบาย ทั้งยังรายล้อมไปด้วยสถานที่ใกล้เคียง 

อย่าง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เซ็นทรัล เฟสติวัล และสนามบิน ไม่ว่าคุณจะซื้อเพื่ออยู่อาศัย หรือซื้อเพื่อลงทุน โครงการคอนโด The City Hatyai ถือเป็นโครงการที่คุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว ทั้งยังเป็นโครงการคอนโดที่ตอบโจทย์ได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ และทุกช่วงวัยได้อย่างแท้จริง หากสนใจเยี่ยมชมโครงการ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1