รวมเคล็ดลับซื้อคอนโดภูเก็ต ต้องรู้อะไรบ้าง?

รวมเคล็ดลับซื้อคอนโดภูเก็ต ต้องรู้อะไรบ้าง?

ในปัจจุบัน คอนโดในภูเก็ต ถือเป็นที่อยู่อาศัยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่ในอำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นย่านสำคัญทางเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว ทั้งยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย พร้อมรองรับการอยู่อาศัยของคนทุกเพศทุกวัย ทำให้ใครหลายคนอยากจับจองคอนโดภูเก็ตสักห้อง เพื่ออยู่อาศัยกับครอบครัว และลงทุนเพื่อปล่อยเช่าในอนาคต

บทความในวันนี้ World Crop จะพาทุกคนมาดูเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับการซื้อคอนโดภูเก็ต ที่มือใหม่ทุกคนไม่ควรพลาด พร้อมเผยเหตุผลว่าทำไมจังหวัดภูเก็ต ถึงตอบโจทย์การเลือกซื้อคอนโด เพื่อการอยู่อาศัยที่ครอบคลุมทุกการใช้ชีวิต หากพร้อมแล้ว ไปดูกัน

เผยเหตุผล ทำไมคอนโดในภูเก็ต ถึงน่าอยู่อาศัย

ภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม และมีศักยภาพในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย เนื่องจากความสวยงามทางธรรมชาติ โดยเฉพาะ เกาะต่าง ๆ ที่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่แสดงถึงความหลากหลายทางเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็น ไทย จีน และมลายู 

นอกจากความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวแล้ว จังหวัดภูเก็ตยังมีความสะดวกในด้านการคมนาคม ซึ่งพร้อมต้อนรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีความโดดเด่นด้านสาธารณูปโภคมากมาย อาทิ สนามกอล์ฟ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารระดับมิชลิน และการศึกษาที่ครอบคลุมตั้งแต่ระดับปฐมวัย ไปจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นต้น

ดังนั้น การซื้อคอนโดภูเก็ต จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการอยู่อาศัยท่ามกลางธรรมชาติ และความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่มีมาตั้งแต่ในอดีต รวมถึงความเจริญรอบด้านที่มีความคล้ายคลึงกับกรุงเทพฯ  ทำให้ทั้งคนไทย และต่างชาติต่างสนใจที่จะลงทุนซื้อคอนโดในภูเก็ต เพื่ออยู่อาศัยกับครอบครัว และปล่อยเช่าให้กับนักท่องเที่ยวในอนาคต

รู้ไว้ไม่มีพลาด ! วิธีการเลือกซื้อคอนโดภูเก็ต ที่มือใหม่ต้องรู้

ในการเลือกซื้อคอนโดสักห้อง มือใหม่ส่วนใหญ่ล้วนพิจารณาจากความชอบด้านการตกแต่ง ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย และส่วนกลางคอนโด ถึงอย่างนั้นก็อย่าลืมนำปัจจัยต่าง ๆ มาพิจารณาประกอบการซื้อคอนโดด้วย ซึ่งวิธีการเลือกคอนโดในภูเก็ตที่น่าสนใจที่มือใหม่ควรรู้ มีดังนี้

  • เช็กความพร้อมทางการเงิน

ก่อนที่จะเริ่มตัดสินใจซื้อคอนโด ควรเช็กความพร้อมทางการเงินให้ละเอียดเป็นอันดับแรก เพื่อพิจารณาว่าสามารถผ่อนคอนโดในราคาที่เลือกไว้ได้หรือไม่ เนื่องจากคอนโดเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง และจำเป็นต้องผ่อนในระยะยาว หากไม่สามารถผ่อนได้ตามเงื่อนไขที่เลือก อาจทำให้ธนาคารเข้ามายึดคอนโดในฝันไปอย่างน่าเสียดาย

  • เลือกคอนโดจากทำเลที่ต้องการอาศัย

ทำเล นับเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่ต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน โดยควรเลือกคอนโดที่ตั้งอยู่บนทำเลคุณภาพ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ห้างสรรพสินค้า ตลาด ขนส่งมวลชนสาธารณะ หรือการเดินทางที่สะดวกใกล้แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่ทำงาน เป็นต้น สำหรับทำเลคอนโดภูเก็ตที่น่าจับตามอง และตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้ที่ซื้อคอนโดห้องแรก มีดังนี้

  • อำเภอเมืองภูเก็ต

อำเภอเมืองภูเก็ต เป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าชั้นนำไว้ในที่เดียว เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการชอปปิ้ง และต้องการใช้ชีวิตที่ไม่ต่างจากในกรุงเทพฯ โดยที่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ให้แวะไปพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ นอกจากนี้ พื้นที่อำเภอเมืองยังมีอัตราการเจริญเติบโตทางอาชีพสูง ตอบโจทย์วัยทำงานที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยอย่างยิ่ง

  • เทศบาลเมืองป่าตอง

หากพูดถึงทำเลทองของภูเก็ต คงต้องยกให้พื้นที่เทศบาลเมืองป่าตอง เนื่องด้วยป่าตองเป็นย่านเศรษฐกิจหลักของจังหวัดภูเก็ต รวมถึงเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งอุดมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมมากมายรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้เทศบาลเมืองป่าตองกลายเป็นจุดดึงดูดให้ชาวไทย และชาวต่างชาติเข้ามาอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

  • เทศบาลตำบลราไวย์

สำหรับราไวย์ เป็นส่วนพื้นที่ชายหาดที่ตั้งอยู่ในทางทิศใต้ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเต็มไปด้วยสภาพแวดล้อมที่สวยงาม และสมบูรณ์แบบ รวมถึงความเจริญทางการคมนาคมที่ดึงดูดผู้คนให้เข้ามาอยู่อาศัย เนื่องจากตำบลราไวย์ เป็นสถานีต้นทางของโครงการ Phuket Smart ที่จะมีรถบัสคอยช่วยลดปัญหาการจราจรที่ติดขัดในแต่ละวัน

  • ความน่าเชื่อถือของโครงการ

ข้อสำคัญที่มือใหม่ทุกคนไม่ควรพลาดในการซื้อคอนโด คือ การเลือกซื้อคอนโดกับบริษัทที่เชื่อถือได้ และต้องมั่นใจว่าการก่อสร้างของโครงการตรงตามมาตรฐาน รวมถึงมีบริการหลังการขายที่ดี หากเลือกโครงการที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังเข้าอยู่อาศัยได้ เช่น จุดรั่วซึมในห้องน้ำ ผนังผุพังก่อนระยะเวลาใช้งาน และปัญหาเพื่อนบ้าน เป็นต้น

ดังนั้น อย่าลืมตรวจสอบความน่าเชื่อถือของโครงการ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดให้ถี่ถ้วน ซึ่งสามารถดูได้จาก ระยะเวลาการจัดตั้งโครงการ รีวิวตามแพลตฟอร์มต่าง ๆ ของลูกบ้าน และความสำเร็จของบริษัทนั้น ๆ ในโครงการอื่น

  • ขนาด และจำนวนยูนิต

อีกหนึ่งปัจจัยที่คนซื้อคอนโดควรหยิบขึ้นมาพิจารณา คือ จำนวนยูนิตต่อโครงการ ซึ่งเป็นตัวชี้วัดถึงสภาพความเป็นอยู่อาศัยได้อย่างดี หากเลือกซื้อคอนโดที่มีจำนวนยูนิตมาก ความแออัดย่อมมากตามไปด้วย อีกทั้งยังส่งผลต่อคุณภาพชีวิตในการอยู่อาศัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ความต้องการใช้ส่วนกลาง การเสื่อมสภาพของส่วนกลาง และความต้องการใช้ที่จอดรถในอาคาร เป็นต้น

  • ระบบความปลอดภัยที่แน่นหนา

เรื่องความปลอดภัย เป็นเรื่องสำคัญที่คนซื้อคอนโดไม่ควรมองข้าม ยิ่งคอนโดมีระบบความปลอดภัยที่แน่นหนามากเท่าไหร่ นั่นหมายความว่าโครงการให้ความสนใจเรื่องความปลอดภัยมากเท่านั้น โดยสามารถดูได้จากระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ภายในคอนโด ได้แก่ ระบบที่ใช้ในการเข้า - ออกอาคาร ระบบ CCTV กล้องวงจรปิด ความหนาแน่นของประตู และรปภ. ที่คอยตรวจสอบรถที่เข้ามาจอด รวมถึงกฎต่าง ๆ ที่นิติตั้งขึ้นมา

เอกสารที่ควรเตรียมในการซื้อคอนโดในภูเก็ต มีอะไรบ้าง

เมื่อได้คอนโดภูเก็ตตรงตามที่ต้องการแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่มือใหม่ทุกคนควรรู้ คือ ขั้นตอนการเตรียมเอกสารสำหรับยื่นกู้ หรือทำเรื่องกับทางธนาคาร ซึ่งทาง World Crop ได้เตรียมลิสต์เอกสารส่วนบุคคล และเอกสารทางการเงินมาให้ทุกคนแล้ว ดังนี้ 

  • เอกสารส่วนบุคคล

สิ่งแรกที่ควรเตรียมให้เรียบร้อย คือ เอกสารส่วนบุคคล เพื่อยืนยันกับทางธนาคารว่าเจ้าของห้องคือใคร โดยเอกสารส่วนบุคคลที่ผู้ซื้อทุกคนควรเตรียมให้เรียบร้อย มีดังนี้

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • บัตรข้าราชการ บัตรรัฐวิสาหกิจ
  • สำเนาทะเบียนสมรส
  • ใบหย่า
  • ใบมรณะบัตร
  • สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ - สกุล (ถ้ามี)
  • สำเนาบัตรประชาชนคู่สมรส

  • เอกสารทางการเงิน

สำหรับเอกสารทางการเงิน ถือเป็นเอกสารสำคัญที่ทางธนาคารจะพิจารณาอย่างละเอียดว่าสถานะทางการเงินของผู้ซื้อมีความมั่นคงมากน้อยแค่ไหน และมีวินัยทางการเงินมากพอไหม ซึ่งจะแบ่งออกเป็นเอกสาร 2 ประเภท ได้แก่ พนักงานประจำ และพนักงานอิสระ ดังนี้

เอกสารทางการเงินสำหรับพนักงานประจำ

  • เอกสารรับรองเงินเดือน
  • หนังสือผ่านสิทธิสวัสดิการของบริษัท
  • สลิปเงินเดือน
  • หลักฐานการรับเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน
  • สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน

เอกสารทางการเงินสำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ

  • สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 12 เดือน
  • หลักฐานแสดงฐานะการเงินอื่น ๆ
  • สำเนาทะเบียนการค้า / ทะเบียนบริษัท / ห้างหุ้นส่วน - หลักฐานการเสียภาษีเงินได้
  • รูปถ่ายกิจการ
  • สำเนาใบประกอบวิชาชีพ

ทั้งนี้ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดภูเก็ต ควรพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วนอยู่เสมอ ที่สำคัญอย่าลืมเลือกคอนโดให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ และความชอบของตัวเองมากขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหา คอนโดภูเก็ต ราคาดี และมีคุณภาพ ให้ The City Phuket เป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณ โดยหากต้องการสอบถามเพิ่มเติม หรือเยี่ยมชมโครงการ ติดต่อเราได้ที่ 

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1