คอนโดภูเก็ตลงทุนอย่างไรให้คุ้มค่า ได้กำไรงาม

คอนโดภูเก็ตลงทุนอย่างไรให้คุ้มค่า ได้กำไรงาม

การลงทุนคอนโดภูเก็ต คือ การขอสินเชื่อกู้ซื้อคอนโด หรือการซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าให้ได้ผลกำไร หรือจะซื้อคอนโดแล้วนำไปขายต่อในเวลาที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มกำไรก็ได้เช่นกัน เพราะราคาอสังหาริมทรัพย์นั้นเพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งความเจริญที่เข้ามาใหม่ ๆ ส่งผลให้คอนโดมีราคาสูงขึ้นอีกด้วย

คอนโด ถือเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่น่าลงทุน เพราะจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองที่มีความเจริญด้านการท่องเที่ยว และสามารถดึงดูดชาวต่างชาติเข้ามามากมาย ทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก โดยมีเพียง 3 อำเภอ ที่เป็นแหล่งเศรษฐกิจทั้งหมด เนื่องจาก มีแหล่งท่องเที่ยวที่ทันสมัย และอีกด้านหนึ่งก็ยังคงความงดงามของศิลปะวัฒนธรรมของภูเก็ตเอาไว้ 

ดังนั้น จึงเหมาะสมอย่างมากในการเลือกลงทุนเพื่อผลกำไรที่งดงาม โดยในอนาคตจังหวัดภูเก็ตจะกลายเป็นต้นแบบของเมือง Smart City ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับพลเมืองอย่างล้ำสมัย ทำให้ยิ่งเป็นการส่งเสริมปัจจัยที่ทำให้ผู้คนอยากเข้ามาอยู่อาศัยที่คอนโดในภูเก็ต ดังนั้นวันนี้ World corp จึงจะมาแนะนำวิธีการลงทุนในคอนโดภูเก็ต ที่ให้ผลกำไรอย่างคุ้มค่า ท่ามกลางทำเลที่โดดเด่น หากพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย


4 วิธีเลือกห้องคอนโดภูเก็ตให้เหมาะกับการลงทุน มีชัยไปกว่าครึ่ง ! 

นอกจากทำเลที่ตั้งของโครงการคอนโดในภูเก็ตแล้ว การเลือกห้องภายในคอนโดก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะแต่ละห้องอยู่ในมุมมองที่ต่างกัน ทั้งทัศนียภาพ และความสะดวกในเรื่องอื่น ๆ ก็มีความแตกต่างกันไปด้วย

โดยห้องบางประเภทอาจได้รับความสนใจจากผู้ต้องการอยู่คอนโดมากกว่าห้องประเภทอื่น วันนี้เราได้รวบรวมลักษณะห้องที่น่าสนใจ ซึ่งมีโอกาสในการดึงดูดผู้อยู่อาศัยได้มาก มาให้ทุกคนได้พิจารณา ดังต่อไปนี้

  • เลขห้องตามหลักฮวงจุ้ย

เรื่องที่อยู่อาศัย มักจะมาพร้อมกับหลักฮวงจุ้ย เพื่อเป็นความเชื่อในการอยู่อาศัยอย่างสงบร่มเย็น มีโชคลาภ และความมั่นคง อีกทั้งช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้อาศัยอีกด้วย โดยเลขที่เป็นมงคลได้แก่ 5, 8, 9, 15, 18, 19

ซึ่งเป็นเลขที่หลายคนเชื่อว่าจะช่วยทำให้อยู่อาศัยได้ดีโดยไม่มีอุปสรรคใด ๆ ดังนั้น การศึกษาเกี่ยวกับเลขมงคลตามหลักฮวงจุ้ย และความเชื่อต่าง ๆ ก็จะช่วยให้ได้รับความสนใจจากผู้ที่สนใจอยู่คอนโด และเมื่อมีคนสนใจมากขึ้นก็อาจจะทำให้ราคาห้องสูงขึ้นไปด้วย

  • ตำแหน่งของห้อง

ภูเก็ต เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว และได้ชื่อว่าเป็นเมืองไข่มุกอันดามัน ซึ่งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยกินใจ ดังนั้นห้องคอนโดในภูเก็ตที่ดี ควรอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นวิวได้ชัดเจน ไม่มีสิ่งใดมาบดบังทัศนียภาพ เพราะการที่ผู้อยู่อาศัยได้พบกับธรรมชาติ จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และได้พักผ่อนอย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ห้องที่ได้มุมชมวิวธรรมชาติจึงมีราคาสูง

  • ทิศทางของแสง

ห้องที่ได้รับความนิยมมักจะเป็นห้องที่ไม่ร้อน โดยจะเป็นห้องที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือ เพราะไม่ค่อยโดนแสงแดด และทำให้ห้องมีอากาศเย็นสบาย สามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอากาศร้อน เพราะการที่ห้องมีแสงแดดส่องอยู่ตลอดเวลา อาจทำให้ห้องร้อนอบอ้าว และกลายเป็นห้องที่ไม่น่าอยู่

  • ประเภทของห้อง

คอนโดภูเก็ตในปัจจุบันมีประเภทห้องให้ผู้อยู่อาศัยเลือกอยู่มากมาย ดังนั้น การเลือกห้องคอนโดให้ได้ราคาดี จะต้องดูควบคู่ไปกับไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่นั้น เช่น นักศึกษา ครอบครัว หรือชาวต่างชาติ

เพราะคนแต่ละประเภทก็เหมาะกับห้องที่มีฟังก์ชันต่างกัน โดยนักศึกษาอาจจะเหมาะกับห้องสตูดิโอที่มีขนาดพื้นที่กะทัดรัด และราคาถูก ซึ่งสำหรับการอาศัยเป็นครอบครัวจะเหมาะกับห้อง 2 bedrooms ซึ่งจะได้ห้องนอน และพื้นที่ใช้สอยจำนวนมาก

ซื้อคอนโดภูเก็ตให้คุ้มค่าได้กำไรงาม ด้วย 4 เทคนิคเพื่อนักลงทุน 

การลงทุนถือเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะในวงการอสังหาริมทรัพย์ อย่าง คอนโด ซึ่งมีมูลค่าสูงจึงต้องระมัดระวัง และศึกษาความเสี่ยงให้ดี ทั้งนี้ก็มีวิธีการอยู่มากมายที่ช่วยให้ผู้ที่ลงทุนคอนโดสามารถทำกำไรได้ และหาผู้เช่า รวมถึงผู้ซื้อได้ลงตัว โดยวิธีการลงทุนเพื่อผลกำไรที่ดี มีดังนี้

  • ทำเลใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก

แม้ภูเก็ตจะเป็นจังหวัดเล็ก ๆ แต่ในบางพื้นที่ก็มีความเจริญกระจุกตัว เช่น พื้นที่ใกล้ห้างสรรพสินค้า อย่าง เซนทรัลภูเก็ต หรือใกล้สถานีขนส่งสาธารณะต่าง ๆ ใกล้แหล่งงาน ทำให้เกิดความสะดวกในการเดินทาง และสะดวกต่อการใช้ชีวิต เพราะฉะนั้น การเลือกซื้อคอนโดที่อยู่ในทำเลเหล่านี้ จึงช่วยเพิ่มโอกาสในการได้กำไรที่คุ้มค่า เพราะจะมีผู้สนใจอยู่คอนโดจำนวนมาก ในทำเลที่ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิต

  • ลงทุนในช่วงพรีเซลล์ (Pre-Sale)

การลงทุนกับคอนโดในช่วงพรีเซลล์ จะทำให้ราคาถูกลง และมีโอกาสในการเลือกห้องมากกว่าผู้อื่นจึงเหมาะสมอย่างมากในการลงทุน เพราะยิ่งราคาถูกทำให้วงเงินกู้สินเชื่อน้อยลง ราคาการผ่อนชำระส่งธนาคารก็จะน้อยลงเช่นกัน

ทำให้ส่วนต่างระหว่างราคาปล่อยเช่า และราคาที่ต้องส่งธนาคารมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่วนต่างเหล่านี้คือผลกำไรที่เราจะได้รับเป็นรายเดือน อีกทั้งการเลือกห้องได้ก่อนจะทำให้ได้เปรียบเรื่องทำเลห้องที่คนให้ความสนใจมากอีกด้วย

  • คำนวณการขอสินเชื่อ 

สำหรับผู้ขอสินเชื่อคอนโดจากสถาบันการเงิน จะต้องมีการคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพื่อให้พอดีกับการผ่อนชำระสินเชื่อ เช่น ผู้มีรายได้คงที่จำเป็นต้องคำนวณความสามารถในการผ่อนชำระหนี้ และคำนวณราคาคอนโดที่สามารถซื้อได้โดยไม่เกินกำลังตัวเอง 

อย่างไรก็ตาม การขอกู้สินเชื่อไม่ควรกู้เกิน 60% ของราคาคอนโด เพราะจะทำให้ราคาผ่อนชำระสูงเกินไป และค่าปล่อยเช่าที่ได้ในแต่ละเดือนจะไม่เพียงพอ จึงมีโอกาสขาดทุนสูง ดังนั้นจึงควรคำนวณอย่างรอบคอบ

  • หาช่องทางการปล่อยเช่า

สิ่งที่จะทำให้ปล่อยเช่า หรือขายคอนโดได้สำเร็จ คือ ช่องทางการขาย โดยในปัจจุบันมีช่องทางออนไลน์ ที่สามารถตามหาผู้ที่สนใจได้โดยง่าย ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางโซเชียลมีเดีย หรือเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้ลงทุน และผู้ต้องการอยู่อาศัย หรือจะใช้วิธีดั้งเดิม อย่าง การหานายหน้าก็สามารถทำได้ แต่ต้องหาผู้ที่ความน่าเชื่อถือมาดำเนินการอย่างถูกต้อง และราบรื่น

ดังนั้นการลงทุนกับคอนโดในภูเก็ต จึงเป็นตัวเลือกที่ดีอย่างมาก เพราะมีคุณสมบัติที่ดีในการอยู่อาศัย และสามารถดึงดูดความสนใจของผู้คน ด้วยทำเลที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย และจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พร้อมเปิดโอกาสสำหรับการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะมีการเติบโตเมื่อเกิดการพัฒนาเมือง 

ทั้งนี้หากใครสนใจคอนโดภูเก็ต สามารถเลือก The City Phuket คอนโดสไตล์โมเดิร์น พร้อมทั้งบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ ช่วยให้คุณผ่อนคลายได้ทุกนาทีที่อยู่อาศัย ทั้งยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และหากสนใจเยี่ยมชมโครงการ หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1