คอนโดภูเก็ต

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเงินดาวน์ ที่ควรศึกษาก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดภูเก็ต

ปัจจุบันการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตได้มีการขยายวงกว้างออกไปเรื่อย ๆ อย่าง คอนโดภูเก็ตเป็นโครงการที่อยู่อาศัยในตึกสูง และเข้าถึงพื้นที่สำคัญ ๆ ได้ ไม่ว่าทำเลพื้นที่นั้นจะอยู่ชานเมือง หรือในตัวเมืองก็ตามแต่ ยิ่งไปกว่านั้น อสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดยังได้มีการเจริญเติบโตในแวดวงกว้าง สำหรับนักลงทุน หรือผู้ที่ต้องการซื้อคอนโด ควรศึกษาการตลาด การเตรียมเอกสาร และศึกษาข้อสัญญาที่เกี่ยวกับการซื้อขาย

ว่ามีลำดับขึ้นตอนอย่างไร หรือหากต้องการดาวน์คอนโดต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง บทความในวันนี้ World Corp จะพาทุกคนมาดูเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเงินดาวน์คอนโดว่ามีอะไรที่ต้องเตรียมพร้อมในการตัดสินใจซื้อคอนโดภูเก็ต หากพร้อมแล้ว ไปดูกัน

ทำความเข้าใจให้พร้อมก่อนเลือกผ่อนดาวน์คอนโดภูเก็ต

อย่างแรกที่ควรทำความรู้จักศึกษาให้ดีคือเงินดาวน์คอนโด เมื่อผู้ซื้อได้ตัดสินใจซื้อคอนโดถือเป็นเรื่องปกติที่ต้องมีการวางเงินดาวน์คอนโด หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ คือ เงินก้อนจำนวนหนึ่ง โดยปกติแล้วทางโครงการจะให้วางเงินดาวน์ขั้นต่ำประมาณ 5-10% ของราคาคอนโด หรือตามส่วนต่างของวงเงินกู้ที่ธนาคารได้อนุมัติ

อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อสามารถวางแผนการเงินได้ด้วยการเลือกวางเงินดาวน์ตามที่โครงการกำหนด หรือจะใช้วิธีผ่อนเป็นงวด ๆ ก่อนยื่นโอนกรรมสิทธิ์ตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงระหว่างผู้ซื้อ และโครงการผู้ขายคอนโด โดย World Corp เราได้รวมคำถามที่ควรรู้มาให้ทุกคนได้ทราบกัน ดังนี้

  • ขั้นตอนการดาวน์คอนโด เกิดขึ้นตอนไหน

สำหรับผู้ที่เพิ่งซื้อบ้านหรือคอนโดเป็นครั้งแรก อาจจะยังไม่รู้ขั้นตอนว่าการดาวน์คอนโดจะเกิดขึ้นตอนไหน ซึ่งข้อนี้คุณสามารถศึกษาขั้นตอนการซื้อคอนโด เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนจอง ได้ดังนี้

  1. เลือกโครงการคอนโดที่เหมาะสมกับความต้องการ
  2. เมื่อได้โครงการ และแบบห้องที่ถูกใจแล้ว ให้เริ่มวางเงินจอง
  3. ศึกษารายละเอียด เงื่อนไขการจอง และวางเงินดาวน์คอนโดของโครงการนั้น ๆ
  4. วางเงินดาวน์คอนโดตามข้อตกลงกับโครงการก่อนทำสัญญาซื้อขาย
  5. เมื่อโครงการคอนโดสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ผู้ซื้อจำเป็นต้องเตรียมเอกสาร และค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ต่อไป
    • ระยะเวลาในการผ่อนดาวน์คอนโด

    ระยะเวลาของการผ่อนดาวน์คอนโด โดยปกติแล้วหากเป็นคอนโด Low Rise ดาวน์ประมาณ 12 งวด (1 ปี) และคอนโด High Rise ดาวน์ 24 เดือน (2 ปี) แต่ในปัจจุบันได้มีเทคโนโลยี และการบริหารงานก่อสร้างถูกพัฒนาขึ้นมาก ทำให้หลายโครงการก่อสร้างเสร็จก่อนกำหนด อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขต้องเป็นไปตามสัญญาการโอนต้องเป็นไปตามกำหนดที่ตกลง โดยผู้ซื้อสามารถเลือกจ่ายเต็ม หรือทยอยดาวน์ไปจนถึงวันกำหนดโอนก็ทำได้เช่นกัน

    • ผ่อนเงินดาวน์คอนโด ผ่อนอย่างไร และมีขั้นตอนอะไรบ้าง

    ขั้นตอนก่อนจองซื้อคอนโดไปจนถึงการผ่อนดาวน์คอนโด สามารถแบ่งได้เป็น 4 ขั้นตอน ดังนี้

    1. การเลือกคอนโดที่ถูกใจ สามารถศึกษาหาข้อมูลโครงการ อย่าง ความน่าเชื่อถือ ทำเลที่ตั้ง ความสวยงาม และข้อมูลของส่วนกลาง เป็นต้น

    2. การจองคอนโด เมื่อคุณได้คอนโดที่ถูกใจก็มาถึงขั้นตอนการจองเกี่ยวกับด้านการต่อรองราคาของแถม ข้อเสนอต่าง ๆ ส่วนลดสิทธิพิเศษต่าง ๆ แล้วแต่โครงการ

    3. การตกลงรายละเอียด ทั้งกู้ผ่านหรือไม่ผ่าน สามารถสอบถามเรื่องเงินดาวน์ต่าง ๆ ว่าจ่ายกี่งวด การนัดวันโอน และรายละเอียดต่าง ๆ ที่จำเป็นให้ทำการตกลงกับธนาคารให้เรียบร้อย พร้อมทั้งเตรียมเอกสารต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการยื่นกู้สินเชื่อ

    4. การผ่อนดาวน์คอนโด เมื่อผ่านทั้ง 3 ขั้นตอนก็มาถึงการผ่อนดาวน์ ทั้งนี้แนะนำให้เตรียมตัวในเรื่องต่าง ๆ ทั้งเอกสารเพื่อกู้ และปัจจัยอื่น ๆ

    • ทำความเข้าใจเงื่อนไขของการดาวน์คอนโดก่อนซื้อ

    ก่อนตัดสินใจวางเงินดาวน์คอนโด ผู้ซื้อจำเป็นต้องทำความเข้าใจ เงื่อนไข และข้อบังคับของการดาวน์คอนโด ทั้งในส่วนของจำนวนเงิน ระยะเวลาการดาวน์คอนโด การขายดาวน์คอนโด และกรณีการขอคืนเงินดาวน์ ซึ่งหากโครงการไม่ทำตามข้อตกลงตามที่สัญญากำหนดไว้ มีรายละเอียด ดังนี้

    1. กรณีเกิดเปลี่ยนใจอยากขายดาวน์คอนโด ต้องศึกษารายละเอียด สัญญาเงื่อนไขของโครงการหากมีการเปลี่ยนมือ
    2. หากวางเงินดาวน์คอนโดไปแล้ว อยากขอเงินดาวน์คืนสามารถทำได้ในกรณีที่ผู้ซื้อกู้ไม่ผ่าน หรือโครงการผิดสัญญา ปัญหาคอนโดสร้างไม่เสร็จตามที่กำหนด หรือมีปัญหาในการก่อสร้าง

      สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทไหน การศึกษาหาข้อมูล และพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด รวมไปถึงคอนโดโครงการนั้น ๆ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณได้อย่างตรงจุดหรือไม่

      ซึ่งหากเป็น The City Phuket คอนโดภูเก็ตสไตล์โมเดิร์น พร้อมทั้งบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ ช่วยให้คุณผ่อนคลายได้ทุกนาทีที่อยู่อาศัย ทั้งยังรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน หากสนใจเยี่ยมชมโครงการ หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมติดต่อเราได้ที่

      Line: @world_corp

      Tel: 02-026-6658

      Email: Sales@worldcorp.co.th

      Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1