คอนโดหาดใหญ่

ส่องข้อดีคอนโดหาดใหญ่ ปลอดภัย มั่นใจด้านการอยู่อาศัย

เรื่องการอยู่อาศัย นอกจากต้องคำนึงถึงความสะดวกภายในแล้ว สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่าง คือ ความปลอดภัยที่ต้องคอยระมัดระวังอยู่เสมอ โดยเฉพาะการอยู่อาศัยในพื้นที่ที่ความเจริญ อย่าง หาดใหญ่ ซึ่งมีผู้คนพลุกพล่าน ทั้งยังประกอบไปด้วยคนหลายรูปแบบ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องอันตรายที่เกิดจากภัยธรรมชาติ และเหตุฉุกเฉินต่าง ๆ ที่ต้องคอบรับมืออยู่เสมอ ดังนั้น ความปลอดภัยจึงเป็นปัจจัยหลักในการเลือกที่อยู่อาศัย สำหรับคอนโดก็เป็นที่อยู่อาศัยที่มีมาตรการความปลอดภัยสูง

เนื่องจาก มีผู้ดูแล และมีการใช้ระบบเทคโนโลยีในการเข้าถึงที่พัก ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยอุ่นใจมากขึ้น นอกจากนี้ การอยู่คอนโดยังมีข้อดีด้านความปลอดภัยอีกหลายอย่าง โดย World Corp จะพาทุกคนมาส่องข้อดีของ คอนโดหาดใหญ่ ที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยพักผ่อนได้อุ่นใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องภัยอันตราย ข้อดีเหล่านี้จะน่าสนใจเพียงใด เรามาดูไปพร้อมกันได้เลย

เรื่องน่ารู้ ! อยู่คอนโดหาดใหญ่ ด้วยการเรียนรู้จากข้อมูลความปลอดภัย

อันดับแรก คุณควรเรียนรู้เกี่ยวกับทำเลที่ตั้งของคอนโด ทำเลหาดใหญ่ คือ จังหวัดสงขลา เป็นจังหวัดหนึ่งทางภาคใต้ของประเทศไทย และมีพื้นที่ติดกับสามจังหวัดชายแดนใต้ นอกจากนี้ พื้นที่หาดใหญ่ยังเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญ

รวมถึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก ทำให้พื้นที่แห่งนี้เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลย ว่าจะเกิดเหตุอันตรายขึ้นตอนไหน อย่างไรก็ตาม ได้มีการสรุปสิ่งที่ควรระวังมาไว้ ดังนี้

  • ด้านอาชญากรรม

ตามงานวิจัยพบว่า นักท่องเที่ยวกังวลเรื่องเหตุวางระเบิดมากที่สุด เนื่องจาก จังหวัดสงขลามีพื้นที่ติดกับสามจังหวัดภาคใต้ และมีข่าวเกี่ยวกับความรุนแรง อย่างไรก็ตาม เหตุวางระเบิดไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นบ่อย และในพื้นที่หาดใหญ่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเรื่องความปลอดภัย 

สำหรับคนไทย เหตุร้ายนี้อาจไม่สร้างความกังวลได้เท่าอาชญากรรมประเภทอื่น ที่ส่งผลต่อทรัพย์สิน หรือชีวิต อย่าง การชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ในสถานที่อยู่อาศัย ดังนั้น ผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อคอนโด ควรศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลทางด้านอาชญากรรมของพื้นที่นั้นให้ดี

  • ด้านอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุจากการขับขี่ เป็นสิ่งที่สร้างความกังวลให้กับคนหาดใหญ่จำนวนมาก แต่หากใช้บริการขนส่งมวลชน อาจช่วยลดปริมาณรถ และทำให้เกิดอุบัติเหตุน้อยลง สำหรับผู้ที่มีคอนโดใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกสามารถเดินเท้าแทนการนั่งรถ เพื่อช่วยลดเวลาอยู่บนท้องถนน และลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

  • ด้านภัยธรรมชาติ

หาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่ภาคใต้ และมีภูมิอากาศฝนตกบ่อย ทำให้หลายคนกังวลเรื่องน้ำท่วม ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่งผลต่อความปลอดภัย ทั้งด้านร่างกาย และทรัพย์สิน ในกรณีนี้การเลือกที่อยู่อาศัยเป็นสิ่งสำคัญ เพราะโครงสร้างของที่จะช่วยป้องกันอันตรายจากเหตุการณ์น้ำท่วมได้ 

นอกจากนี้ ผู้คนยังมีความกังวลเรื่องแผ่นดินไหว เนื่องจาก จังหวัดสงขลามีพื้นที่ติดทะเล และอยู่ในภาคใต้ที่เคยเกิดเหตุการณ์สึนามีครั้งใหญ่ ทำให้ผู้คนมีความวิตกกังวล อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีการตรวจจับ และแจ้งเตือนภัยพิบัติ รวมถึงสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ได้มีการวางรากฐานอย่างแข็งแรง โดยเฉพาะคอนโดที่ต้องมีการออกแบบ เพื่อรองรับเหตุการณ์เหล่านี้อยู่เสมอ

ข้อดีแสนอุ่นใจ! คอนโดหาดใหญ่ ปลอดภัยทุกทาง มั่นใจหายห่วง

การอยู่อาศัยในคอนโดหาดใหญ่ มีข้อดีมากมายที่ช่วยป้องกันเหตุร้าย ทั้งด้านอาชญากรรม อุบัติเหตุ และภัยธรรมชาติ เนื่องจาก โครงการคอนโดถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเน้นความปลอดภัยด้านการอยู่อาศัยเป็นหลัก ดังนั้น จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีความวิตกกังวล 

ทั้งยังเหมาะกับผู้อยู่อาศัยต่างถิ่น รวมถึงเหล่านักเรียน และนักศึกษาที่ต้องมาอยู่ไกลบ้าน โดยการอยู่คอนโด จะช่วยให้อุ่นใจทั้งผู้อยู่อาศัย และช่วยลดความกังวลสำหรับผู้ปกครอง รวมถึงคนใกล้ชิด ซึ่งข้อดีของคอนโดจะมีอะไรบ้างนั้น เราได้รวบรวมมาไว้แล้ว ดังนี้

  • ระบบความปลอดภัยการเข้า-ออก แน่นหนา

คอนโด มีผู้รักษาความปลอดภัยหน้าประตูทางเข้า 24 ชั่วโมง โดยการผ่านทางต้องมีบัตรสมาชิกสำหรับขับรถเข้าคอนโด หากไม่มีจะไม่สามารถเข้าได้ อีกทั้งภายในคอนโดส่วนมากจะใช้ระบบคีย์การ์ด ซึ่งยากต่อการงัดแงะ และเป็นกุญแจที่มีความเฉพาะเจาะจง 

แต่บางคอนโดที่มีระบบคุ้มกันแน่นหนา จะมีการใช้ระบบลิฟต์ที่ขึ้นไปได้เฉพาะชั้นที่ตนเองอยู่เท่านั้น จึงวางใจได้ว่าผู้คนแปลกหน้า และเหล่าอาชญากรจะไม่สามารถเข้ามายังที่พักของคุณได้อย่างแน่นอน 

  • พนักงานรักษาความปลอดภัย

คอนโดมีผู้รักษาความปลอดภัย ทำหน้าที่ตรวจตรา และเฝ้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากจะมีหน้าที่เฝ้าระวังเหตุร้ายต่าง ๆ แล้ว ผู้รักษาความปลอดภัยยังเป็นที่พึ่งพาสำหรับลูกบ้านเมื่อเกิดปัญหา ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอุ่นใจ และมีความสะดวกมากขึ้น เมื่อต้องการความช่วยเหลือ

  • กล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมง

เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน การติดตามตัวคนร้าย และการหาหลักฐานเป็นเรื่องสำคัญในการกล่าวโทษแก่ผู้ที่กระทำผิด  ซึ่งคอนโดที่มีกล้องวงจรปิดทำงาน 24 ชั่วโมง จะช่วยให้เก็บภาพเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้ นอกจากนี้ การติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หลายแห่ง ทำให้อาชญากรไม่กล้าก่อเหตุ เนื่องจาก มีสิ่งที่บันทึกหลักฐานได้ ด้วยเหตุนี้ระบบความปลอดภัยในคอนโดจึงทำหน้าที่ป้องกันการเกิดอาชญากรรมในสถานที่อยู่อาศัยได้

  • คอนโดตั้งอยู่ใกล้ความสะดวก ไม่ต้องเสี่ยงด้านการเดินทาง

คอนโด มักจะตั้งอยู่ในทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อม ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยไม่ต้องเดินทางไกล และลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน นอกจากนี้ การที่คอนโดมีส่วนกลางครบครัน อย่าง สถานที่พักผ่อน สถานที่ออกกำลังกายที่สะดวกสบาย และน่าอยู่อาศัย จึงไม่จำเป็นต้องเดินทางไปข้างนอก และใช้เวลาอยู่ในคอนโดได้ปลอดภัย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอุบัติเหตุต่าง ๆ

  • โครงสร้างแข็งแรง

เนื่องจาก คอนโดมีโครงสร้างเป็นตึกจึงต้องวางรากฐานอย่างแข็งแรง โดยนอกจากจะรับน้ำหนักได้ดีแล้ว ยังสามารถป้องกันภัยพิบัติอย่างลมพายุ และเหตุการณ์สึนามีได้อย่างดี เมื่อเป็นสิ่งก่อสร้างขนาดสูง จะช่วยให้ปลอดภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วม และปัญหาภัยพิบัติต่าง ๆ ที่น่ากังวลจึงหมดไป

ดังนั้น คอนโดหาดใหญ่ จึงตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่มีความกังวลด้านความปลอดภัย เพราะคอนโดมีการรักษาความปลอดภัยครบทุกด้าน โดยเฉพาะการอยู่อาศัยในพื้นที่หาดใหญ่ ซึ่งมีผู้คนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาอยู่จำนวนมาก ทำให้เสี่ยงต่อการเกิดเหตุร้าย และเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ดังนั้น ที่พักอาศัยที่มีการคุ้มกันแน่นหนา จะช่วยให้อุ่นใจ และอยู่อาศัยได้อย่างสบายใจมากยิ่งขึ้น 

โดยโครงการคอนโด The City Hatyai ถือเป็นโครงการที่มีความปลอดภัย ทั้งยังเป็นโครงการคอนโดที่ตอบโจทย์ได้ครบทุกไลฟ์สไตล์ และทุกช่วงวัยได้อย่างแท้จริง หากสนใจเยี่ยมชมโครงการ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1