เรื่องบ้าน ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

เรื่องบ้าน ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

         การตกแต่งบ้านก็เหมือนกับการเลือกเสื้อผ้าใส่ หากเลือกดี ๆ ให้เหมาะสมกับเรามันจะช่วยเพิ่มลุคที่ดูดีขึ้นแก่เรา การแต่งบ้านก็เช่นกัน แค่ต้องรู้ว่าเราชอบแบบไหน แต่การแต่งบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด วันนี้เราเลยเอาทริคที่ไม่ควรมองข้ามในการแต่งบ้านมาฝาก

 

ผนังห้อง

ตกแต่งมากไปก็ไม่ดี จะสร้างความรู้สึกอึดอัด ผนังด้านนึงอาจจะนำกระจกมาติดให้บ้านดูโล่งขึ้น และเวลาทาสีควรเลือกสีที่อ่อน ๆ ไม่ฉูดฉาดมาก เพราะสีอ่อนจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย

 

พื้น

เช่นเดียวกันกับสีผนังห้อง ควรเลือกพื้นสีอ่อน ๆ ในการตกแต่ง นอกจากช่วยให้ดูปลอดโปร่ง

 

กระจก

รู้หรือไม่ ว่ากระจกนั้นช่วยทำให้บ้านดูกว้างขึ้น แถมกระจกยังมีหลายรูปทรงสามารถเพิ่มลูกเล่นตามความเหมาะสมได้อีกด้วย

 

ผ้าม่าน

ถ้ามีหน้าต่างควรมีม่านมาช่วยกันแสง แนะนำเป็นม่าน 2 ชั้น คือผ้าทึบและผ้าโปร่งแสง ผ้าโปร่งแสงจะช่วยกันแสงแต่จะไม่ลดความสว่างในห้องของเรา ถ้ามีแต่ผ้าม่านทึบเวลาปิดกันแสง ห้องก็จะมืดทึบไปเลย นอกจากนี้ผ้าม่านยังช่วยไม่ให้แสงแดดเข้ามาทำลายเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ ในบ้านของเราอีกด้วย

 

ต้นไม้

ต้นไม้สามารถนำมาวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ของบ้านได้ เพื่อความสดชื่น แต่ควรเลือกต้นไม้ที่ไม่ต้องการแสงมากหรือไม่ต้องรดน้ำบ่อย เพื่อง่ายต่อการดูแล อย่าลืมคอยเช็ดทำความสะอาดใบบ่อย ๆ ด้วย ฝุ่นจะได้ไม่สะสมที่ใบ

 

รูปภาพ

การตกแต่งบ้านด้วยรูปภาพ ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ จะช่วยทำให้เพดานดูสูงขึ้น และห้องดูกว้างขึ้นด้วย แต่ควรคำนึงถึงความเหมาะสมของรูปภาพกับสีผนังห้องด้วยว่าเข้ากันไหม