คอนโดภูเก็ต

เรื่องน่ารู้ก่อนย้ายคอนโดภูเก็ต ต้องเตรียมอะไรบ้าง ?

การย้ายคอนโดแม้จะดูเป็นเรื่องปกติ แต่ความเป็นจริงนั้น ก็ต้องมีการดำเนินการอยู่หลายขั้นตอน เพราะเป็นการย้ายที่อยู่อาศัย ซึ่งหมายถึงการปักหลักถิ่นฐานโดยที่เราจะใช้ชีวิต ณ ที่แห่งนี้ไปอีกนาน

ดังนั้น จึงต้องมีการจัดเตรียมให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากในภายหลัง ทั้งนี้สำหรับการย้ายเข้าคอนโดภูเก็ต อาจจะเป็นเรื่องใหม่ของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็น คนที่เพิ่งซื้อคอนโด หรือผู้ที่เพิ่งมาอยู่ภูเก็ตครั้งแรก ล้วนต้องศึกษาข้อมูลของพื้นที่ รวมถึงการเตรียมตัวสำหรับเข้าอยู่อาศัย 

และวันนี้ World corp  ได้รวบรวมข้อควรรู้ สำหรับผู้ที่กำลังเตรียมตัวย้ายเข้าคอนโดภูเก็ต เพื่อเป็นการช่วยเน้นย้ำ และตรวจเช็กความพร้อมของผู้อยู่อาศัย ก่อนที่จะเข้าพักในคอนโด จะมีสิ่งใดต้องคำนึงถึงบ้าง เราไปดูพร้อมกันได้เลย


5 เรื่องต้องทำ ! ย้ายเข้า คอนโดภูเก็ต อย่างถูกต้อง หมดปัญหาความยุ่งยากในภายหลัง

หลังจากเก็บของเรียบร้อย และพร้อมที่จะเคลื่อนย้ายเข้าสู่คอนโด คุณจะต้องมีการดำเนินเรื่องเกี่ยวกับสิทธิต่าง ๆ ในการเข้าอยู่ รวมถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบของคอนโด เนื่องจากผู้อยู่ใหม่จะต้องได้รับการตรวจสอบอย่างแน่นหนา

ทั้งในเรื่องความปลอดภัยของสิ่งของที่นำเข้าคอนโด และการใช้สิทธิต่าง ๆ ภายในโครงการ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นต้องแจ้งกับนิติคอนโดก่อนที่จะมีการเข้าอยู่อาศัย โดยนอกจากจะเป็นการตรวจสอบแล้ว ขั้นตอนนี้ยังช่วยยืนยันสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่คุณจะได้รับจากโครงการ ซึ่งสิ่งที่ต้องจัดการ มีดังต่อไปนี้

  • แจ้งวันย้ายเข้า

อันดับแรกต้องแจ้งนิติคอนโดให้ทราบถึงวันที่คุณจะทำการย้ายเข้าคอนโดภูเก็ต เพื่อให้ทางคอนโดจัดเตรียมสถานที่ และเอกสารต่าง ๆ ที่จำเป็น ทั้งนี้ หากย้ายเข้าโดยที่ไม่แจ้งล่วงหน้า อาจทำให้เกิดความยุ่งยากตามมา

ตัวอย่างเช่น ไม่สามารถเข้าไปในโครงการได้ เนื่องจากผู้รักษาความปลอดภัยยังไม่ได้รับข้อมูลยืนยันตัวตน จึงทำให้อยู่ในสถานะคนแปลกหน้า และหากย้ายกะทันหัน อาจตรงกับวันที่นิติคอนโดไม่ว่าง และไม่สามารถดำเนินเรื่องให้ได้

รวมถึงอาจพบปัญหาเรื่องการทำความสะอาด และการต่อเติมที่ยังดำเนินการไม่เรียบร้อย ด้วยเหตุเหล่านี้ก็จะทำให้เสียเวลาขนย้ายของ ดังนั้น จึงควรแจ้งวันย้ายเข้าให้ชัดเจน เพื่อให้เกิดความพร้อมทั้งตนเอง และทางโครงการคอนโด

  • แจ้งสิ่งของที่นำเข้า และนำออก

แม้ว่าสิ่งของที่คุณย้ายเข้าไปยังคอนโด จะเป็นสิ่งของเฉพาะบุคคล แต่ก็ต้องมีการแจ้งทางคอนโดเกี่ยวกับสิ่งของมีค่า หรือสิ่งของขนาดใหญ่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่รับรู้ อีกทั้งยังเป็นการตรวจสอบเบื้องต้น เพื่อให้แน่ใจว่าผู้อยู่อาศัยไม่มีสิ่งของที่สร้างอันตราย

รวมถึงในกรณีย้ายออก ก็จะต้องมีการแจ้งว่าขนของอะไรออกไปบ้าง ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นการป้องกันการแอบอ้างโจรกรรมสิ่งของภายในคอนโด โดยเป็นเรื่องความปลอดภัยด้านทรัพย์สินของผู้อยู่อาศัยโดยตรง

  • เตรียมเอกสาร และเซ็นสัญญา

เมื่อทำการย้ายของเข้าคอนโดภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย ขั้นตอนต่อไปคือการเตรียมเอกสาร เพื่อนำไปยืนยันตัวตน และเซ็นสัญญาการอยู่อาศัย เนื่องจากการอยู่คอนโดเป็นการอาศัยร่วมกับผู้อื่นโดยต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบ ซึ่งหากฝ่าฝืนก็ต้องรับโทษตามสมควร โดยการเซ็นสัญญาเปรียบเสมือนการรับทราบ และยอมรับกฎเหล่านี้ 

นอกจากนี้ เงื่อนไขต่าง ๆ ทั้งด้านการเงิน และด้านการอยู่อาศัยก็ถูกระบุไว้ในสัญญาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะ การเช่า หรือการซื้อ ที่มีการทำสัญญาไว้อย่างชัดเจน เนื่องจากเป็นธุรกรรมที่มีมูลค่า และต้องมีหลักฐานเพื่อยืนยันความถูกต้อง ในกรณีที่เกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้น

  • ตรวจสอบห้อง และแจ้งการติดตั้งเพิ่ม

เมื่อดำเนินการต่อเจ้าหน้าที่คอนโดเสร็จสิ้น ก็มาถึงขั้นตอนการเข้าอยู่อาศัย สำหรับสิ่งแรกที่ต้องทำ คือ การตรวจสอบห้อง และสังเกตว่ามีสิ่งใดผิดปกติ และไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ หากพบเห็นจะต้องแจ้งทางโครงการทันที

เพราะหากปล่อยไว้โดยไม่แจ้ง ทางคอนโดจะเข้าใจว่าคุณเป็นผู้สร้างความเสียหายเหล่านี้และอาจจะต้องเสียค่าปรับ ทั้งนี้ การตรวจสอบห้องในคอนโดยังเป็นการรักษาสิทธิของตัวคุณเอง เพื่อให้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเมื่อทำการย้ายเข้าคอนโด

นอกจากนี้ ผู้ที่อยากทำการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม หรือตกแต่งห้องที่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของคอนโด โดยเฉพาะการติดตั้งของใช้ที่จำเป็นต้องติดกับผนัง จะต้องมีการแจ้ง และพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่คอนโด เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎเกณฑ์ในเรื่องนี้ เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อส่วนรวม และเมื่อตกลงกันได้แล้วจึงจะสามารถดำเนินการได้ โดยห้ามกระทำโดยพลการเด็ดขาด

  • สมัครบัตรสมาชิกต่าง ๆ 

และขั้นตอนสุดท้ายที่เราจะแนะนำให้กับคุณ ก็คือ การสมัครสมาชิกต่าง ๆ ของโครงการคอนโดภูเก็ต เพราะทางโครงการมีสิทธิประโยชน์ให้เลือกอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ Co-working space เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิทธิที่คุณจะได้รับเมื่อเข้าอยู่อาศัย 

สาเหตุที่ต้องสมัครสมาชิกกับทางโครงการ ก็เพื่อใช้ยืนยันตัวตนเมื่อเข้าใช้บริการ อีกทั้งยังได้สิทธิพิเศษต่าง ๆ ในฐานะลูกค้าของโครงการ และยังได้รับสิทธิพิเศษเกี่ยวบัตรจอดรถ ซึ่งเมื่อคุณได้เป็นสมาชิกแล้ว รถของคุณจะได้รับการดูแลอย่างดี และอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย หมดกังวลเรื่องการโจรกรรม และความเสียหาย โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีพื้นที่จอดรถอีกต่อไป 

และทั้งหมดนี้ คือสิ่งที่เรานำมาฝากทุกคน เพื่อช่วยย้ำเตือนเรื่องที่ควรดำเนินการก่อนที่จะมีการย้ายเข้าคอนโดใหม่ นอกจากการดำเนินการภายในแล้ว สำหรับการย้ายมาอยู่คอนโดภูเก็ตครั้งแรก อาจจะต้องศึกษาลักษณะของพื้นที่ และสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ เพื่อใช้เป็นหลักในการวางแผนการใช้ชีวิตในจังหวัดภูเก็ต

รวมถึงการอยู่อาศัยในคอนโดอย่างสะดวกสบายตามสิทธิที่ควรได้รับอีกด้วย โดยหากใครที่กำลังมองหา คอนโดภูเก็ต สามารถเยี่ยมชมโครงการ หรือหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ที่

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1