คอนโดภูเก็ต

เรื่องน่ารู้ ก่อนเลือกซื้อคอนโดภูเก็ตในเมืองให้คุ้มค่าที่สุด

เดี๋ยวนี้ใคร ๆ ต่างก็หันมาให้ความสนใจเลือกซื้อคอนโดเป็นที่อยู่อาศัยแทนบ้าน ด้วยปัจจัยที่ได้เปรียบกว่าบ้านหลายประการ แถมยังสามารถนำไปลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อต่อยอดสู่อนาคตได้อีกด้วย โดยเฉพาะคอนโดในทำเลทอง อย่าง จังหวัดภูเก็ต ที่ตอนนี้ถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีความต้องการสูงมาก

แต่จะเลือกซื้อคอนโดภูเก็ตอย่างไรให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากที่สุด วันนี้ทาง World Corp มีข้อแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้อคอนโดในพื้นที่ทำเลทองจังหวัดภูเก็ตมาฝากทุกคนกันด้วย เพื่อเป็นตัวช่วยให้ทุกคนตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดได้ตรงใจและคุ้มค่า

ทำไมต้องเลือก ภูเก็ต ทำเลทองอันดับ 1 ของภาคใต้

จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นจังหวัดที่หลายคนนิยมเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนเป็นอันดับต้น ๆ ในภาคใต้ของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น ชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ส่วนหนึ่งก็มาจากความสวยงามของธรรมชาติในจังหวัดที่มีทั้งทะเล และภูเขา แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากความสวยงามของธรรมชาติแล้ว ภูเก็ตยังมีข้อดีอื่น ๆ ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวจำนวนมหาศาลในแต่ละปีอีกด้วย

  • ธรรมชาติสวยงาม

แน่นอนว่าธรรมชาติของจังหวัดภูเก็ตนั้นติดอันดับต้น ๆ ด้านความสวยงาม ด้วยลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่เป็นเกาะ จึงถูกล้อมรอบไปด้วยหาดสวย และทะเลใส ทั้งยังมีภูเขาและป่าไม้ภายในเกาะ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อย่างมาก ด้วยเหตุนี้นักท่องเที่ยวจึงนิยมเดินทางจังหวัดภูเก็ตเพื่อชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ

  • สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย

นอกจากธรรมชาติที่แสนสวยงามของจังหวัดภูเก็ตแล้ว รู้หรือไม่ว่าภูเก็ตยังมีแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์แอบซ่อนไว้อยู่ด้วย โดยเฉพาะด้านสถาปัตยกรรมที่ปรากฏให้เห็นอยู่ในส่วนของเมืองเก่า ซึ่งเต็มด้วยอาคาร บ้านเรือนที่ถูกตามแบบสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส

ทั้งยังมีแหล่งให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกับกราฟิตี้ จากศิลปินแนวหน้าของเมืองไทย รวมไปถึงจุดชมวิวธรรมชาติต่าง ๆ รอบเกาะ และแหล่งร้านอาหารขึ้นชื่อที่หากใครไปภูเก็ตก็ห้ามพลาดเด็ดขาด

  • อากาศบริสุทธิ์ตลอดปี

เนื่องจากภูเก็ตเป็นเกาะที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ ไม่มีการเผาหญ้า และอัตราการเกิดไฟป่าต่ำ ทำให้ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีมลพิษน้อยกว่าหัวเมืองหลายแห่งของประเทศไทย ด้วยเหตุนี้จังหวัดภูเก็ตจึงเป็นจังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์ สามารถหายใจได้อย่างเต็มปอดโดยไม่ต้องกลัวมลภาวะใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดโรคตามมาในภายหลัง

  • การคมนาคมสะดวก

แม้จังหวัดภูเก็ต จะเป็นเพียงเกาะเล็ก ๆ แต่ถนนหนทางก็มีการพัฒนาให้เจริญก้าวหน้าไม่ต่างจากเหมืองหลวง ซึ่งถนนทุกสายของภูเก็ตสามารถรองรับยานพาหนะได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ รวมถึงเป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติที่มีเที่ยวบินทั้งในและนอกประเทศ จะเดินทางภายในประเทศ หรือเดินทางไปต่างประเทศก็สะดวกไม่แพ้กัน

  • เป็นที่จับตามองของต่างชาติ

จังหวัดภูเก็ต มีธรรมชาติที่สวยงาม และอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจที่ก้าวกระโดด ทำให้เป็นจังหวัดที่ถูกจับตาโดยนักท่องเที่ยว และนักลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์

อย่าง คอนโดภูเก็ต เนื่องจาก นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนที่ภูเก็ตมากขึ้นในแต่ละปี ซึ่งหลายคนก็มองหาที่อยู่อาศัยในระยะยาว ดังนั้นใครที่มีคอนโดในภูเก็ตหากปล่อยเช่าก็จะได้กำไรงามเลยทีเดียว

แนะวิธีเลือกซื้อคอนโดภูเก็ตให้คุ้มค่า ได้ทั้งอยู่อาศัยและปล่อยเช่า

เนื่องจาก ภูเก็ตเป็นจังหวัดเล็ก ๆ ที่มีลักษณะทางภูมิศาสตร์เป็นเกาะ ทำให้มีพื้นที่ก่อสร้างอาคารน้อย ดังนั้น ที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่ในภูเก็ตจึงเป็นคอนโดมากกว่า ซึ่งคอนโดในภูเก็ตแต่ละโครงการก็มีข้อดีไม่ต่างจากบ้าน เพียงแต่อาจมีพื้นที่ใช้สอยน้อยกว่าเท่านั้น 

ซึ่งหลายคนก็เลือกจะซื้อคอนโดไว้อยู่อาศัยเอง หรือไม่ก็ซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่าเพิ่มมูลค่าให้กับอสังหาริมทรัพย์ แต่ก่อนจะไปยืนอยู่ในจุดที่กลายเป็นเจ้าของคอนโดได้นั้น ต้องพิจารณาปัจจัยด้านล่างนี้ก่อนเลือกซื้อ เพื่อความคุ้มค่ากับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายไป

  • เลือกพื้นที่โครงการที่สนใจ

อันดับแรกที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อคอนโดภูเก็ต คือ การเลือกทำเลที่ตั้งของคอนโดที่เราสนใจมากที่สุด อาจเลือกในพื้นที่ที่มีความแตกต่างกันสัก 4 แหล่ง โดยคัดให้เหลือเพียงทำเลละ 2 โครงการเท่านั้น

เพื่อให้ตอนท้ายเราสามารถตัดสินใจเลือกซื้อคอนโดได้ง่ายขึ้น โดยอาจเลือกจากปัจจัยเรื่องความสะดวกในการเดินทาง ทำเลตั้งอยู่ในแหล่งที่เจริญแล้วใกล้ห้างสรรพสินค้า หรือตั้งอยู่ใกล้บริเวณชายหาด มองเห็นวิวทะเล เป็นต้น

  • หาข้อมูลโครงการในพื้นที่ที่เลือก

หลังจากเลือกคอนโดในทำเลที่สนใจได้แล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการหาข้อมูลทั้งข้อดี และข้อด้อยของแต่ละโครงการ ซึ่งบางโครงการอาจมีข้อเสียเปรียบหลายข้อ เพราะฉะนั้น ก่อนจะตัดสินใจซื้อคอนโดภูเก็ตต้องศึกษารายละเอียดข้อมูลโครงการให้ถี่ถ้วน และที่สำคัญอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ ควรพิจารณาปัจจัยรอบด้านจนครบถ้วนก่อน

  • คัดเลือกโครงการที่สนใจจริง ๆ

เมื่อศึกษารายละเอียดของโครงการคอนโดภูเก็ตแล้ว ก็ลองคัดเลือกเฉพาะโครงการที่สนใจ และมีข้อได้เปรียบมากกว่าให้เหลือเพียง 4 โครงการ และลองให้คะแนนแต่ละโครงการในด้านต่าง ๆ ว่าโครงการใดมีจุดเด่นไหนที่น่าสนใจเป็นพิเศษ หรือแตกต่างจากโครงการอื่น ๆ โดยยึดตัวแปรทางด้านงบประมาณของเราเป็นที่ตั้ง จะทำให้มองเห็นความคุ้มค่าของแต่ละโครงการได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

  • ทำรายการตรวจสอบก่อนลงพื้นที่

แน่นอนว่าก่อนจะเลือกซื้อคอนโดภูเก็ตก็ต้องมีการลงพื้นที่สำรวจสถานที่จริง เพื่อตรวจสอบว่าคำโฆษณาของโครงการเกินจริงหรือไม่ แต่ก็อย่าลืมทำรายการที่ต้องตรวจสอบโครงการคอนโดในภูเก็ตแต่ละแห่ง

โดยคำนึงจากทำเลที่ตั้ง สภาพแวดล้อมรอบโครงการ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ ผังห้อง ดีไซน์ หรือรูปแบบห้อง ราคา และโปรโมชัน โดยสร้างลิสต์สิ่งที่ต้องตรวจสอบ จะช่วยให้เราคัดเลือกคอนโดได้ง่ายมากขึ้น

  • ลงพื้นที่สำรวจโครงการคอนโด

การลงพื้นที่สำรวจ นับว่าเป็นขั้นตอนสำคัญที่สุดที่ทำให้เราได้เห็นสภาพจริงของคอนโดแต่ละโครงการ ถือเป็นพาร์ทที่ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เพราะคอนโดบางโครงการก็มีรายละเอียดยิบย่อยแตกต่างไปจากที่โฆษณาไว้ โดยสามารถตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ได้ตามลิสต์รายการที่จัดทำไว้ข้างต้น เพื่อให้คะแนนโครงการคอนโด และตัดตัวเลือกที่ไม่คุ้มค่าออกไปได้

  • เปรียบเทียบความต่างแต่ละโครงการ

หลังจากลงสำรวจพื้นที่จริง และให้คะแนนโครงการตามความพอใจแล้ว ก็อย่าลืมนำข้อดี และข้อด้อยของแต่ละโครงการมาเปรียบเทียบกัน เพื่อหาตัวเลือกที่คุ้มค่ามากที่สุดก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดภูเก็ต เพียงทำตามข้อแนะนำดังกล่าว จะช่วยให้คุณได้คอนโดภูเก็ตที่สมบูรณ์แบบ และถูกใจมากที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทคนิควิธีการเลือกซื้อคอนโดภูเก็ตที่ทาง World Corp นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นตัวช่วยที่มีประโยชน์สำหรับทุกคนที่กำลังมองหา หรือต้องการซื้อคอนโดในทำเลทอง อย่าง จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ทางเราขอแนะนำ The City Phuket โครงการคอนโดภูเก็ตที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ หากสนใจอยากเยี่ยมชมโครงการ สามารถติดมาได้ที่

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1