คอนโดภูเก็ต

เทคนิคเลือกคอนโดหรูในภูเก็ตให้ลงตัวทั้งครอบครัว

การมีคอนโดภูเก็ต นับเป็นข้อได้เปรียบในการอยู่อาศัย เพื่อยกระดับชีวิตของคนในครอบครัวให้ดียิ่งกว่าการอยู่ในเมืองหลวง เนื่องจาก พื้นที่จังหวัดภูเก็ตเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย จึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่กำลังลงหลักปักฐานในทำเลที่มีคุณภาพ 

บทความในวันนี้ World Corp ขออาสาพาทุกคนมาส่องข้อดีของการอาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต ศูนย์กลางแห่งความเจริญของภาคใต้ และวิธีเลือกซื้อคอนโดภูเก็ตที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยของครอบครัว จะมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้าง หากพร้อมแล้ว ไปดูกันได้เลย

ข้อดีการอยู่อาศัยในภูเก็ต ทำเลทองของครอบครัวยุคใหม่

จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีเกาะขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จนได้รับขนานนามว่า “เมืองไข่มุกอันดามัน” เนื่องจาก มีความสวยงามทั้งธรรมชาติ และวัฒนธรรม ทำให้ภูเก็ตกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของเมืองไทย ที่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาตลอดทั้งปี

ทั้งนี้ จึงเป็นข้อดีสำหรับคนในพื้นที่ เพราะจะได้รับช่องทางการทำมาหากินเพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวที่เฟื่องฟู พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ดังนั้น สำหรับคนที่ต้องการอยากมีคอนโดภูเก็ต การเลือกมาลงหลักปักฐานที่นี่ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง โดยข้อดีของการซื้อคอนโดในภูเก็ตสำหรับครอบครัว มีดังนี้ 

  • ทะเลใส ชายหาดสวย

เมื่อพูดถึงจังหวัดภูเก็ต เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงความสวยงามของทะเลเป็นอันดับแรกอย่างแน่นอน เพราะจังหวัดภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของภาคใต้ที่มีชายหาดกว่า 30 หาด คอยดึงดูดใจนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างชาติให้หลั่งไหลเข้ามาพักผ่อน ดำน้ำดูปะการัง และชมความงามของโลกใต้ท้องทะเล 

  • การศึกษาคุณภาพ

นอกจากความสวยงามของท้องทะเลแล้ว จังหวัดภูเก็ตก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่โดดเด่นเรื่องการศึกษา เนื่องจาก ภูเก็ตมีโรงเรียนระดับคุณภาพที่รองรับให้บุตรหลานของทุกคนเข้าศึกษา ซึ่งมีตั้งแต่โรงเรียนรัฐบาล โรงเรียนเอกชน ไปจนถึงโรงเรียนนานาชาติชั้นนำระดับโลกที่รวบรวมคนหลากสัญชาติไว้ด้วยกันในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต โรงเรียนขจรเกียรตินานาชาติ โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย และโรงเรียนสตรีภูเก็ต เป็นต้น

  • สังคม และวัฒนธรรมหลากหลาย

แต่เดิมจังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่ของชาวเงาะซาไก ต่อมาได้มีชาวอินเดีย ชาวไทย และชาวจีนฮกเกี้ยนหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ ทำให้เกิดการผสมผสานทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย และเกิดการดัดแปลงจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของชาวภูเก็ตที่สืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งในแง่สถาปัตยกรรม วัฒนธรรมประเพณี รวมถึงอาหารการกินที่แตกต่างจากภูมิภาคอื่น ๆ

นอกจากนี้ จังหวัดภูเก็ตยังเป็นพื้นที่ที่ชาวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยว และตั้งถิ่นฐานเป็นจำนวนมาก เนื่องจาก ชาวต่างชาติสามารถถือครองอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องชุดในภูเก็ตได้ถูกกฎหมาย ทำให้เกิดโยกย้ายถิ่นฐานของชาวต่างชาติเข้ามาในเมืองไทย และเกิดการผสมผสานทางวัฒนธรรมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

  • อาหารหลากหลายสัญชาติ รสชาติอร่อย

ภูเก็ตไม่ได้มีดีแค่หาดทรายสวยเท่านั้น แต่ยังมีอีกหนึ่งข้อดีที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม คือ รสชาติของอาหารที่อร่อย มีให้เลือกทานหลายแนว ทั้งอาหารทะเลที่สดใหม่ อาหารพื้นเมืองที่ส่งต่อมาจากรุ่นสู่รุ่น ไปจนถึงอาหารที่มีรากฐานมาจากความหลากหลายทางเชื้อชาติ ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ยูเนสโก (UNESCO) เลือกภูเก็ตเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร (Creative City of Gastronomy) เมื่อปี 2558

  • เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

จังหวัดภูเก็ต เป็นอีกหนึ่งจังหวัดในประเทศไทยที่มีงานเทศกาลต่าง ๆ ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลถือศีลกินผัก เทศกาลพ้อต่อ เทศกาลอาหารทะเล ประเพณีปล่อยเต่าทะเล และเทศกาลเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ทั้งยังมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ทั้งทางบก และทางน้ำให้ทุกคนได้สนุกสนานกันได้ทุกเมื่อ ตอบโจทย์การท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์

  • การเดินทางที่หลากหลาย

เหตุผลสำคัญที่ทำให้จังหวัดภูเก็ต เหมาะกับการอยู่อาศัยกับครอบครัว คือการคมนาคมที่หลากหลาย จากเดิมที่มีการสัญจรด้วยเครื่องบิน และรถโดยสารเป็นหลัก แต่ในอนาคตจังหวัดภูเก็ตได้วางแผนขยายการคมนาคม เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่คนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การขยายรถไฟรางเบาประเภท LRT-2 และการขยายเส้นทางสมาร์ตบัสให้ครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัด

ไขความลับ ! ซื้อคอนโดภูเก็ต มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

การซื้อคอนโดภูเก็ตไม่ได้มีแค่การกู้เงินเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อีกมากมายที่พ่อแม่มือใหม่หลายคนคาดไม่ถึง ซึ่งค่าใช้จ่ายที่ตามมาหลังจากที่วางมัดจำกับทางโครงการ และยื่นกู้กับธนาคารมีอยู่ด้วยกัน 2 ส่วน ได้แก่ ค่าใช้จ่ายช่วงทำสัญญา และค่าใช้จ่ายช่วงโอนกรรมสิทธิ์ ดังนี้

  • ค่าใช้จ่ายช่วงทำสัญญา

ค่าใช้จ่ายในช่วงทำสัญญา ถือเป็นค่าใช้จ่ายส่วนแรกที่ต้องจ่ายให้กับโครงการ และธนาคาร เมื่อคุณตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกซื้อคอนโดภูเก็ตในยูนิตที่ต้องการ โดยค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระในส่วนแรก ได้แก่ ค่าจองยูนิตที่ต้องการ ค่าทำสัญญาจะซื้อขาย และค่าดาวน์คอนโด

  • ค่าใช้จ่ายช่วงโอนกรรมสิทธิ์

ก่อนที่จะย้ายเข้าอยู่ ต้องมีการทำการโอนกรรมสิทธิ์ให้กับคอนโดนั้นเป็นชื่อของผู้ซื้อให้เรียบร้อย โดยค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ที่ต้องเตรียม จะมีตั้งแต่ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ไปจนถึงค่าใช้จ่ายที่จำเป็นก่อนเข้าอยู่คอนโด ได้แก่

  1. ค่าโอนกรรมสิทธิ์ 2% ของราคาประเมิน หรือราคาซื้อขาย
  2. ค่าอากรแสตมป์ 0.05% ตามราคาซื้อขาย แต่ไม่ต่ำกว่าราคาประเมิน และไม่เกิน 10,000 บาท
  3. ค่ากองทุนส่วนกลาง คือ ค่ากองทุนที่จ่ายให้กับทางโครงการคอนโด โดยจะจ่ายเพียงครั้งเดียว และคิดราคาต่อตารางเมตร
  4. ค่าส่วนกลางล่วงหน้า เป็นค่าใช้จ่ายที่ทางโครงการจะนำไปบริหาร และซ่อมบำรุงทรัพย์สินส่วนกลางในคอนโด ซึ่งมีทั้งการเก็บเป็นรายเดือน และรายปี
  5. ค่าประกันมิเตอร์น้ำ-ไฟฟ้า เป็นค่าใช้จ่ายแบบครั้งเดียว ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียขึ้นอยู่กับขนาดของมิเตอร์ และเงื่อนไขของโครงการ

ก่อนซื้อต้องรู้ ! วิธีเลือกคอนโดภูเก็ตให้เหมาะกับครอบครัว

  • เลือกทำเลทอง ใกล้สถานศึกษา

ก่อนซื้อคอนโดภูเก็ตสำหรับครอบครัว โจทย์แรกที่พ่อแม่ยุคใหม่ต้องคำนึงก่อนเลย คือ ที่ตั้งของคอนโดจะต้องอยู่ใกล้โรงเรียนที่มีชื่อเสียง ไม่ห่างไกลจากที่ทำงาน และสะดวกต่อการเดินทาง เพื่อลดเวลาเดินทาง ประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งยังมีเวลาเหลือในการทำกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว พร้อมเติมเต็มความรักให้แก่บุตรหลานได้อย่างเต็มที่

  • งบประมาณคุ้มค่าคุ้มราคา

นอกจากทำเลที่ตั้งของคอนโดแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการเลือกซื้อคอนโดภูเก็ต คือ เรื่องของงบประมาณที่เหมาะสม โดยใช้ฐานเงินเดือน และเงินออมเป็นส่วนประกอบในการพิจารณา เพราะหากซื้อคอนโดที่ราคาสูงเกินกำลังทรัพย์ ก็อาจเกิดปัญหาเรื่องการหมุนเงินไม่ทันตามมา

  • แบ่งสัดส่วนพื้นที่ของแต่ละคนอย่างชัดเจน

คอนโดที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของครอบครัว ควรเลือกคอนโดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีห้องเก็บของเพียงพอ และมีพื้นที่ส่วนตัวของทุกคนในบ้าน ขณะเดียวกันก็ควรมีพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้ทำกิจกรรมร่วมกันทั้งในช่วงเวลาหลังเลิกงาน และวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งคอนโดที่เหมาะสำหรับครอบครัวมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ ได้แก่

1. คอนโด 1 Bedroom plus

ห้องชุดขนาดกะทัดรัด สามารถรองรับการอยู่อาศัยของครอบครัวเล็กได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคอนโดแบบ 1 Bedroom plus มีราคาย่อมเยา ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังวางแผนขยับขยายครอบครัว และครอบครัวที่มีลูกน้อย

2. คอนโด 2 Bedroom

เป็นห้องชุดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ภายในห้องกั้นแยกเป็นสัดส่วนชัดเจน ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดเล็กที่มีลูก 1 คน

3. คอนโด 3 Bedroom

เป็นขนาดห้องคอนโดที่รองรับการอยู่อาศัยเป็นครอบครัว เพราะห้องนอนถูกแบ่งสัดส่วนชัดเจน และมีความเป็นส่วนตัวสูงแม้จะอยู่ในห้องเดียวกัน 

  • ความปลอดภัยแน่นหนา

คอนโดภูเก็ตที่ดีควรมีระบบความปลอดภัยแน่นหนา เพื่อให้แน่ใจว่าบุตรหลานของคุณจะปลอดภัย ห่างไกลจากมิจฉาชีพที่อาจเป็นอันตรายต่อสมาชิกในครอบครัวได้ทุกเมื่อ เช่น การติดตั้งกล้อง CCTV ทั่วทุกมุม ระบบการเข้าตึกด้วยคีย์การ์ด และพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เดินตรวจตราตามพื้นที่ต่าง ๆ เป็นประจำ

  • วัสดุดี ลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ

วัสดุต่าง ๆ ที่คอนโดเตรียมมาให้ ควรเป็นวัสดุที่ไม่แตกหักง่าย และมีผิวสัมผัสที่อ่อนโยนต่อผิวเด็ก อย่างไรก็ตาม สำหรับพ่อแม่ที่เพิ่งตัดสินใจซื้อคอนโดไป สามารถเลือกใช้วัสดุเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งของที่มีผิวสัมผัสนุ่ม รวมถึงติดตั้งยาง หรือโฟมกันกระแทกขอบโต๊ะ เพื่อดูแลไม่ให้บุตรหลานเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มจากการวิ่งเล่นภายในห้อง 

  • พื้นที่ส่วนกลาง สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว

อีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้การเลือกซื้อคอนโดภูเก็ต ตอบโจทย์การเลี้ยงลูกน้อย และส่งเสริมพัฒนาการของเด็กได้เป็นอย่างดี คือ พื้นที่ส่วนกลาง ยิ่งหากโครงการไหนจัดเต็ม ทั้งสระว่ายน้ำ สวนหย่อมขนาดใหญ่ สนามเด็กเล่น Kids Room โซน Co-Working Space และฟิตเนส จะช่วยให้การเลี้ยงลูกของพ่อแม่มือใหม่สนุกมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่การเรียนรู้นอกเหนือจากพื้นที่ในบ้าน และโรงเรียนอีกด้วย

แนะนำโครงการคอนโดภูเก็ต มิติใหม่ของการอยู่อาศัยทั้งครอบครัว

  • โครงการ The Forest Patong

โครงการ The Forest Patong ตั้งอยู่บนเนินเขาขนาด 96 ไร่หน้าหาดป่าตอง โอบล้อมด้วยภูเขาธรรมชาติ พร้อมทั้งการตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรม typical modern ที่ลงตัว และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ทั้งโครงการ จึงมั่นใจได้เลยว่าคอนโดภูเก็ตโครงการนี้ตอบสนองความต้องการของผู้อาศัยชาวไทย และชาวต่างชาติได้อย่างลงตัวแน่นอน

  • โครงการ The City Phuket

โครงการ The City Phuket คอนโดภูเก็ต ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไข่มุกอันดามัน ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางแหล่งธุรกิจ มาพร้อมกับเส้นทางคมนาคม และสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็น เซ็นทรัลภูเก็ต ตลาดเจ้าฟ้าวาไรตี้ ภูเก็ต โรงพยาบาลกรุงเทพสิริโรจน์ และสวนน้ำอันดามันภูเก็ต เป็นต้น

โดยโครงการ The City Phuket ถูกออกแบบให้มีความหรูหรา ดูดีมีระดับ พร้อมมอบความสะดวกสบาย และความผ่อนคลายให้กับลูกบ้านทุกคน นอกจากนี้ ยังมีการจัดสรรพื้นที่ให้รองรับได้ทุกการใช้งาน โดยเฉพาะการเลือกใช้วัสดุพรีเมียม และโทนสี เพื่อสร้างบรรยากาศอันน่าพักผ่อนให้ในทุกตารางนิ้ว

ทั้งหมดนี้ก็คือวิธีเลือกซื้อคอนโดภูเก็ตให้ตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่ ที่เต็มไปด้วยเทคนิคดี ๆ มากมาย ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่การเลือกทำเลอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งหากใครสนใจเยี่ยมชมโครงการคอนโดภูเก็ต คุณภาพน้ำดี จาก World Crop สามารถติดต่อเราได้ที่ 

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1