คอนโดภูเก็ต

ทำไมคอนโดภูเก็ตในเมืองถึงน่าลงทุนในปี 2567

“ภูเก็ต” เมืองท่องเที่ยวทำเลทอง ซึ่งในปี 2567 ภูเก็ตได้กลายเป็นที่น่าจับตามองของนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชูรี (Luxury) เช่น คอนโดภูเก็ต เนื่องจาก ศักยภาพของภูเก็ตขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยวระดับโลก จากข้อมูลอ้างอิงกล่าวว่า นักท่องเที่ยวในภูเก็ตมีการใช้จ่ายประมาณ 6,400-7,200 บาทต่อคนต่อวัน 

ในขณะที่ชาวต่างชาติได้เข้ามาทำงานในไทยก็มีตัวเลขสูงขึ้น 3-4% ต่อปี ทำให้ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ที่มีฟังก์ชันครบครันสูงขึ้นตามไปด้วย โดยบทความนี้ World Corp จะมาบอกเหตุผลว่าทำไมคอนโดภูเก็ตถึงเป็นที่สนใจของนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์หลายราย

คอนโดในภูเก็ต ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่น่าสนใจ สำหรับนักลงทุน

เนื่องจาก ความต้องการทางอสังหาริมทรัพย์ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ในอนาคตอันใกล้จะมีการเปิดตัวของโครงการคอนโดภูเก็ตระดับ Luxury อีกหลายโครงการอย่างแน่นอน ที่สำคัญ ราคาที่ดินในภูเก็ตก็สูงขึ้นในทุก ๆ ปีอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับผลตอบแทนการลงทุน Rental Yield (อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า) อยู่ที่ 7-8% 

อย่างไรก็ตาม ชาวต่างชาติเริ่มหันมาสนใจโครงการคอนโดในภูเก็ตมากขึ้น เนื่องจาก ผลตอบแทนสำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่ดี โดยนักลงทุนบางส่วนต้องการลงทุนกับโครงการที่ดำเนินการในรูปแบบโรงแรม และรับค่าเช่าต่อเนื่องทุกปี นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้ความต้องการคอนโดนั้นสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น 

  • ภูเก็ต สถานที่ที่เหมาะกับการเป็นบ้านพักตากอากาศ

ด้วยความที่ภูเก็ตเป็นเขตร้อนที่มีชายหาดดีที่สุดในโลก เหมาะสมกับการเป็นบ้านพักตากอากาศที่ยังคงรักษาเสน่ห์แบบไทยเดิม พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และโครงสร้างพื้นฐานชั้นหนึ่ง ถือว่าตอบโจทย์ความต้องการได้เป็นอย่างดี 

  • คอนโดในภูเก็ต อสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ

คอนโดมิเนียมส่วนมากมีการเสนอโปรแกรมการเช่า หรือกลุ่มการเช่าที่รับรองว่าคุณจะได้รับการจัดการในแต่ละปีที่คุณไม่ได้อยู่ในภูเก็ต ซึ่งอัตราการเช่าเหล่านี้ทำให้ภูเก็ตกลายเป็นสถานที่ทำเลทองในการซื้อคอนโดเพื่อการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

  • อสังหาริมทรัพย์ คอนโดเป็นการลงทุนที่ปลอดภัย

นักลงทุนต่างชาติในภูเก็ตสำหรับคอนโดมีระบบความปลอดภัย 2 ประเภท ในการเริ่มต้นมีพระราชบัญญัติอาคารชุด ซึ่งปกป้องสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณสามารถครอบครองขาย หรือทำทรัพย์สินของคุณได้ตามสมควร ทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง

แต่หากคอนโดเป็นสถานพักตากอากาศที่ถูกใช้ไม่กี่ครั้งในแต่ละปี ก็มั่นใจได้ว่าทรัพย์สินของคุณจะไม่ถูกบุกรุก หรือถูกลักขโมย ซึ่งหากคุณกำลังปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์ การรักษาความปลอดภัยประเภทนี้เป็นสิ่งที่ผู้เช่าต้องการเช่นกัน

  • กรรมสิทธิ์ในคอนโดไม่ยุ่งยาก

ด้วยความที่คอนโดมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องซาวน่า เป็นต้น โดยสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ได้รับทุน และการดูแลโดย Common Area Maintenance (CAM) จากค่าธรรมเนียมที่จ่ายโดยเจ้าของห้องแต่ละคน โดยคุณสามารถมั่นใจได้ว่าทรัพย์สินของคุณจะได้รับการคุ้มครองตลอดเวลา

  • ภูเก็ต ตลาดอสังหาริมทรัพย์แบบไดนามิก

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง และความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติก็ไม่ลดลงมาแล้วกว่า 20 ปี ซึ่งความต้องการคงที่ทำให้เห็นราคาคอนโดในภูเก็ตเพิ่มสูงขึ้น แต่ตลาดได้รับการยกเว้น “ดินแดนฟองสบู่” ในประเทศอื่น 

เนื่องจาก การให้กู้จำนองเพื่อชาวต่างชาติในประเทศไทยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้การปล่อยสินเชื่อแบบเก็งกำไรเป็นสาเหตุของวิกฤติการเงินโลก ด้วยความที่ตลาดในไทยเป็นตลาดเงินสดสำหรับชาวต่างชาติ จึงไม่เห็นตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีความเสี่ยงเกิดขึ้นในภูเก็ต

  • กองทุนของผู้ลงทุนได้รับการคุ้มครอง

ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของคอนโดในภูเก็ตนานแค่ไหน ก็สามารถส่งกลับราคาซื้อ และรายได้ค่าเช่าที่ได้รับ รวมไปถึงกำไรจากการขายทรัพย์สิน แต่มีกระบวนการที่ต้องปฏิบัติตาม และเกี่ยวข้องการทำให้มั่นใจว่าธนาคารไทยของคุณยืนยันการรับเงิน ซึ่งไม่เพียงแต่ระบุจำนวนเงินอย่างเดียว แต่รวมถึงเงินที่ส่งเข้ามาในประเทศไทยด้วยการซื้ออสังหาริมทรัพย์

โดยการทำให้แน่ใจว่าแบบฟอร์มธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่จำเป็น (FETF) เสร็จสมบูรณ์ ก็หมดปัญหาในการนำเงินออกจากต่างประเทศ เมื่อคุณขายทรัพย์สินเป็นที่เรียบร้อย

The City Phuket คอนโดภูเก็ตบนทำเลแห่งศักยภาพ

โครงการ The City Phuket บนทำเลที่ตั้งใจกลางแหล่งธุรกิจเมืองภูเก็ต พร้อมเส้นทางคมนาคม และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย จากที่พักสู่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ และแหล่งวัฒนธรรมของภูเก็ต จึงเกิดการออกแบบสถาปัตยกรรมอย่างพิถีพิถัน ที่เน้นให้มีความหรูหรา และมีระดับ เพื่อสร้างบรรยากาศอันน่าพักผ่อนให้ทุกพื้นที่สำหรับคอนโดภูเก็ต ดังนี้

  • The City Natural

มิติใหม่ของการอยู่อาศัยกับทัศนียภาพวิวเส้นขอบฟ้าของเมือง รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกท่ามกลางธรรมชาติ อาทิ สวนธรรมชาติที่เต็มไปด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ ทั้งยังมีสวนลอยฟ้าเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ ช่วยให้ผ่อนคลายจิตใจได้ดี

  • The City Work

เติมเต็มบรรยากาศการทำงานด้วย Co-Working Space ที่รองรับการทำงานของคนทุกรุ่นทุกวัย ทำให้การสร้างพื้นที่แห่งความสำเร็จง่ายขึ้นกว่าที่เคย ด้วยการจัดเตรียม Work Station ส่วนตัว และพื้นที่การประชุมแบบส่วนตัว และแบบกลุ่ม มาพร้อมอุปกรณ์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • The City Play

โครงการเดอะซิตี้ ภูเก็ต มีพื้นที่ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจเพื่อเพิ่มมุมมอง และบรรยากาศใหม่ ๆ ทั้งยังมีสนามเด็กเล่นที่ถูกจัดเป็นสัดส่วนชัดเจน พร้อมมาตรการความปลอดภัย เพื่อให้ผู้อาศัยได้สนุกสนานไปกับการใช้ชีวิตในทุก ๆ วัน 

หากสนใจเยี่ยมชมโครงการ The City Phuket หรือโครงการคอนโดอื่น ๆ จาก Word Corp ติดต่อเราได้ที่

Line: @world_corp

Tel: 02-026-6658

Email: Sales@worldcorp.co.th

Facebook: https://www.facebook.com/Worldcorp1